20 Lý do nên xây dựng website cho doanh nghiệp
Có xấp xỉ 300 triệu người trên thế giới đã truy cập vào mạng Internet và số lượng này không ngừng được tăng lên hàng ngày. Việc tiếp cận được dù chỉ 1% nhóm khách hàng này cũng là 1 thành công của doanh nghiệp.
1.
Thiết lập sự hiện diện
Có xấp xỉ 300 triệu người trên thế giới đã truy cập vào mạng Internet và số lượng
này không ngừng được tăng lên hàng ngày. Việc tiếp cận được dù chỉ 1% nhóm
khách hàng này cũng là 1 thành công của doanh nghiệp.
Đó là một phần không nhỏ của cộng đồng xã hội, hãy cho họ biết rằng bạn quan tâm
tới việc phục vụ cả cộng đồng này, bạn cần phải có mặt trên mạng Internet. Bạn
nên biết rằng, đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang làm như vậy.
2. Tận dụng hoàn toàn các cơ hội tiếp xúc
Nhiều khi công việc kinh doanh được hiểu một cách đơn giản là giao tiếp với khách
hàng. Mọi doanh nhân khôn ngoan đều hiểu rằng: "Bí quyết thành công không
nằm ở chỗ những gì bạn biết mà chính là ở chỗ bạn biết tới những khách hàng
nào". Các doanh nhân đều muốn tận dụng các cuộc gặp gỡ thông thường thành
công việc kinh doanh có lợi và việc trao danh thiếp là một việc được coi trọng
trong quá trình này. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi doanh nghiệp cần phải gặp gỡ
hàng ngàn, thậm chí hàng triệu đối tác làm ăn, liệu các doanh nghiệp có thể tiếp
xúc cùng một lúc với tất cả các khách hàng. Điều này có thể được giải quyết hết
sức đơn giản, tại mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm thông qua các trang Web trên
mạng Internet.
3.
Tạo ra nguồn thông tin sẵn có cho đối tác
Khi bạn muốn tạo các trang thông tin, quảng cáo, có thể bạn sẽ đăng chúng trên mục
quảng cáo, trang vàng, nhưng thời gian sẽ làm cho bạn phải tính lại. Vì, làm thế
nào để khách hàng quan tâm có thể liên hệ được ngay với bạn? Phương thức thanh
toán trong mỗi dịch vụ sẽ như thế nào? Quảng cáo trang vàng sẽ khó khăn trong
việc này vì đây vẫn chỉ là một loại phương tiện truyền thông có khoảng cách.
Trong thời đại hiện nay, các thông tin đòi hỏi phải nhanh chóng hơn và mang
tính đa chiều hơn. Internet sẽ giúp bạn làm được điều đó thông qua những trang
thông tin được duy trì liên tục 24/24 giờ trong ngày và 07 ngày trong tuần.
Khách hàng có thể xem thông tin về doanh nghiệp của bạn bất kỳ lúc nào họ muốn,
thậm chí ngay cả khi bạn đang ngủ.
4.
Phục vụ khách hàng hiệu quả
Công nghệ Internet sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn nhiều cách hơn để phục vụ
khách hàng. Liệu bạn có đủ đội ngũ nhân viên trực điện thoại để tiếp nhận các
yêu cầu của khách hàng về cung cấp thông tin dịch vụ mà họ cần? Liệu khách hàng
có thể tự động tra cứu vào cơ sở dữ liệu, tìm kiếm các thông tin về dịch vụ bạn
đang tiến hành mà họ muốn không? Tất cả điều này khách hàng có thể là được 1
cách đơn giản và nhanh chóng thông qua chính Website của doanh nghiệp bạn.
5.
Thu hút sự quan tâm của dân chúng
Bạn khó mà thuyết phục được các tạp chí đăng bài về việc bạn khai trương một cửa
hàng mới nhưng bạn lại có thể thuyết phục được họ đăng bài nêu tên Website của
bạn vì trang Web đó mới và có nhiều điều thú vị. Với các thông tin như vậy, bất
kỳ người sử dụng Internet nào cũng có thể truy cập vào Website để tìm hiểu về
doanh nghiệp của bạn và có thể trở thành khách hàng tiềm năng.
6.
Công bố thông tin vào bất kỳ thời gian nào
Nếu bạn cần phải công bố các tài liệu trước lúc nửa đêm thì sẽ như thế nào? Giả
sử đó là tin khẩn cấp, công bố các giải thưởng của chương trình khuyến mại,... Nếu
bạn gửi các tin này tới các tòa soạn báo thì bạn sẽ gặp phải trở ngại về thời
gian: Thông tin của bạn chỉ được phát hành cùng với giờ phát hành của báo và
không thể thay đổi sau khi báo đã được phát hành. Với Internet, bạn hoàn toàn
có thể thay đổi tin tức mới cho Website của doanh nghiệp trong vòng vài giây đồng
hồ, những thông tin mới nhất sẽ được cập nhật và sẽ được chuyển tới những người
mong đợi mà không phải qua bất kỳ người đưa tin nào.
7.
Để bán hàng hóa
Internet đem lại cho doanh nghiệp của bạn một cơ hội lớn để bạn có thể bán hàng
hóa. Sự phát triển của Internet trên toàn thế giới kéo theo sự ra đời và mở rộng
của một thị trường khách hàng mới đầy tiềm năng - cộng đồng người sử dụng Internet.
Liệu bạn có nên chần chừ khi mà các đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh của bạn
đang dần từng bước thâm nhập và chiếm lĩnh thị phần trên Internet?
8.
Giới thiệu sản phẩm sinh động
Nếu sản phẩm của bạn là những chiếc máy thì khách hàng sẽ thực sự bị thuyết phục
khi nhìn thấy nó hoạt động ra sao. Internet mở ra cho bạn nhiều cách thức để giới
thiệu sản phẩm thật sinh động tới khách hàng thông qua Website bằng hình ảnh,
âm thanh, các đoạn phim ngắn, điều này sẽ khiến các khách hàng tiềm năng sẽ đến
với bạn nhiều hơn, không một quyển sách giới thiệu nào có thể làm được như vậy.
9.
Vươn tới một thị trường dân chúng có thu nhập cao
Số lượng người tham gia vào mạng Internet có thể tạo ra một thị trường sẵn có đông
đảo nhất. Những người sử dụng Internet thường là những người có trình độ học vấn,
có hiểu biết và địa vị ổn định, thu nhập cao trong xã hội. Chính vì vậy, tiếp cận
được và chiếm lĩnh thị trường khách hàng này là điều mà bất kỳ doanh nghiệp
kinh doanh nào cũng mong muốn đạt được.
10.
Trả lời các câu hỏi thường gặp
Bất kỳ người trực điện thoại nào trong công ty bạn cũng đều nói rằng họ dùng phần
lớn thời gian của mình để trả lời các câu hỏi gần như giống nhau. Đó là những
câu hỏi mà các khách hàng muốn hỏi trước khi họ giao dịch với bạn. Đưa những
câu hỏi này lên Website sẽ giúp bạn loại bỏ được những rào chắn đối với công việc
kinh doanh và giải phóng bớt thời gian cho nhân viên trực điện thoại.
11.
Giải quyết thông tin nội bộ
Các nhân viên bán hàng lưu động có thể cần những thông tin cập nhật từng phút để
giúp họ bán hàng cũng như giúp cho việc kinh doanh luôn ăn ý. Nếu bạn biết thông
tin gì cần thiết, bạn có thể đưa chúng lên 1 Website riêng. Với một cuộc truy cập
Internet thông qua điện thoại nội hạt, nhân viên bán hàng của doanh nghiệp bạn ở
bất kỳ nơi đâu trên thế giới sẽ nhận được những thông tin đầy đủ nhất mà không
phải trả cước phí đường dài và những nhân viên ở văn phòng không bận rộn thêm.
12.
Mở rộng ra thị trường quốc tế
Với việc kinh doanh thông thường bạn không thể gửi thư, điện thoại hay phổ biến
các quy định tới tất cả mọi khách hàng tiềm năng trên thị trường thế giới, nhưng
với Website bạn có thể hội thoại trực tiếp với khách hàng quốc tế như là với một
khách hàng trong nội hạt. Khi doanh nghiệp của bạn có các văn phòng đại diện ở
nước ngoài, họ sẽ truy cập vào nguồn thông tin của văn phòng trong nước với chi
phí phải trả vhỉ bằng một cuộc điện thoại gọi nội hạt.
13.
Hình thành dịch vụ 24 giờ
Chúng ta không phải lúc nào cũng có những công việc cùng chung một lịch trình. Công
việc kinh doanh là khắp mọi lúc, mọi nơi chứ không phải chỉ là thời gian ở công
sở. Khi công việc kinh doanh giữa Châu Âu và Châu Á đang thực hiện thì sự khác
biệt về thời gian sẽ là điều cản trở lớn. Các Website sẽ phục vụ khách hàng và
các đối tác của bạn 24/24 giờ trong ngày, 07/07 ngày trong tuần. Thông tin có
thể được khách hàng lựa chọn theo nhu cầu và các thông tin mà họ coi là quan trọng,
chính điều này sẽ đưa bạn dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh ngay cả khi bạn ở ngoài
văn phòng làm việc.
14.
Thay đổi thông tin hiện thời 1 cách nhanh chóng
Có những thông tin bị thay đổi trước khi nó được in ra. Và bạn sẽ có một đống giấy
tờ có cũng như không có giá trị lẫn lộn nhau. Các ấn phẩm điện tử có thể thay đổi
theo nhu cầu của bạn mà không cần đến giấy tờ, bút mực hay hóa đơn. Bạn còn có
thể gắn Website của doanh nghiệp với 1 cơ sở dữ liệu mà bạn có thể thay đổi bao
nhiêu lần trong 1 ngày cũng được tùy theo yêu cầu. Chẳng có giấy tờ nào có thể
giúp bạn thực hiện được sự năng động đó.
15.
Cho phép bạn tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía khách hàng
Với Website bạn có thể yêu cầu thông tin phản hồi từ phía khách hàng ngay lập tức
khi họ đang ghé thăm Website của doanh nghiệp bạn. Điều này giúp bạn tiết kiệm
được rất nhiều thời gian và tiền bạc để hoạch định các chiến lược quảng cáo và
kinh doanh trên cơ sở những thông tin nắm bắt được từ phía khách hàng mà không
phải mất thêm khoản chi nào nữa. Câu trả lời của khách hàng được đưa lên Website
ngay khi khách hàng tìm hiểu sản phẩm và được chuyển lập tức tới địa chỉ e-mail
của bạn.
16.
Thử nghiệm dịch vụ và sản phẩm mới trên thị trường
Khi đưa ra một sản phẩm mới trên thị trường, điều mà tất cả các doanh nghiệp phải
làm là quảng cáo và giới thiệu sản phẩm đó. Với các phương pháp quảng cáo truyền
thống, đây sẽ là một công đoạn rất tốn kém và đòi hỏi kinh phí lớn. Nhưng nếu bạn
giới thiệu, quảng cáo sản phẩm mới trên Website của doanh nghiệp bạn, bạn sẽ biết
rằng có thể chờ đợi gì từ những khách hàng truy cập vào Website, họ chính là thị
trường ít tốn kém nhất mà bạn vươn tới. Họ còn có thể cho bạn biết họ nghĩ gì về
sản phẩm của bạn 1 cách nhanh nhất, dễ dàng nhất với một chi phí ít hơn bất kỳ
thị trường nào mà bạn vươn tới.
17.
Phương tiện truyền thông linh hoạt
Ngày nay, Internet được đánh giá là hệ thống truyền dẫn chuyên nghiệp nhất bởi vì
sản phẩm chính của nó là các thông tin được tiếp cận một cách dễ dàng, nhanh chóng
và rẻ tiền. Tất cả các ấn phẩm được truyền trên Internet đang ngày càng trở nên
phổ biến bởi vì các công việc đều được thực hiện trong môi trường kỹ thuật số từ
rất nhiều nguồn thông tin cung cấp. Tất cả những công việc này thực hiện một
cách dễ dàng thông qua các trang Web trên chính Website của doanh nghiệp bạn.
18.
Tiếp cận một thị trường của giới trẻ và mang tính giáo dục
Ở hầu hết các trường đại học đều đã cho sinh viên tiếp cận vào Internet, giới học
sinh phổ thông sẽ từng bước làm quen và sử dụng dịch vụ Internet trong nhiều
năm tới. Nhu cầu về sách vở, trang phục thể thao, các khóa học, thời trang trẻ
và rất nhiều thứ khác sẽ trở thành nhu cầu đa dạng của thị trường trên
Internet. Thậm chí ngay cả khi áp dụng dịch vụ thương mại điện tử trên mạng và
tuổi thọ trung bình có phần tăng lên thì sự tăng trưởng của khu vực thị trường
tuổi dưới 25 vẫn tiếp tục.
19.
Tiếp cận một thị trường có tính chuyên nghiệp
Mạng Internet không đơn thuần chỉ là những máy tính mà nó còn là nơi mọi người có
thể mua bán, trao đổi bất kỳ thứ gì từ chiếc bàn chải đánh răng, các tác phẩm
nghệ thuật cho đến các bài học tiếng Anh,... Với 70 triệu người sử dụng thường
xuyên và số lượng người sử dụng tăng lên hàng ngày, thông tin kinh doanh của bạn
có thể được giới thiệu cho một số lượng người rất lớn.
20. Phục vụ tại thị trường địa phương
Chúng ta đã nói về sức mạnh của việc phục vụ nhu
cầu trên thị trường quốc tế thông qua Internet, nhưng còn khu vực thị trường ở
ngay địa phương của bạn thì sao? Câu trả lời là: chính khách hàng trong địa
phương bạn thông qua các hoạt động marketing, họ sẽ biết tới Website, truy cập
thông tin trên Internet và mang lại lợi nhuận cho công ty bạn. Cho nên dù công
ty được đặt ở đâu thì thông qua mạng Internet, những khách hàng tiềm năng vẫn
biết đến bạn và bạn cũng sẽ sẵn sàng phục vụ họ.
Sưu tầm
Bài mới
- Nguồn Type C của laptop, hay còn gọi là cổng USB Type C,
- Quy định Vỏ laptop các mặt của vỏ máy A B C D Quy ước Vỏ máy tính xách tay
- Thay vỏ laptop tại hà nội, những điều cần biết khi hỏi mua vỏ máy tính xách tay laptop. Quy đinh vỏ
- Sửa Macbook - Sửa IMAC - SỬA IPAD 2020
- #Sửa_Loa_thay_loa_laptop
- #Sua_Laptop #Sửa_Laptop #2020 Diệt Virus lấy ngay
- Macbook air Pro không nhận bàn phím và trackpad cách khắc phục
- #Sua_Laptop #Sửa_Laptop #2020
- Macbook sạc không vào pin không nhận pin Batery phải làm sao ?
- BÀN PHÍM MACBOOK BỊ KẸT, BỊ CHẬP CHỮ CHẠY IIIII AAA .... GÕ KHÔNG ĐƯỢC GIẢI QUYẾT RA SAO